1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Nhà xưởng khung thép

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi numbencore89hd, 24/4/20.

  1. MB+ - Tồn tại cùng lúc đó đồng thời mô hình nhà xưởng bê tông cốt thép, căn nhà xưởng khung thép với những thế mạnh - vượt trội vượt trội, đang trở nên xu hướng của ngành xây dựng công nghiệp. Vậy nhà xưởng khung thép là gì, cấu tạo như thế nào, thi công ra sao? Hãy cùng Wedo nghiên cứu trong bài viết ngắn dưới đây nhé.

    Nhà xưởng khung thép là gì?

    ngôi nhà xưởng khung thép hay còn gọi điện là tòa nhà khung thép tiền chế là loại căn nhà xưởng có kết cấu từ các cấu kiện thép, được sản xuất sẵn theo thiết kế và được khám xét kiểm tra tần mần uy tín chất lượng trước khi được trở ra công trường để lắp ghép.
    [​IMG]
    Nhà xưởng khung thép

    Nhà xưởng khung thép được ứng dụng nhiều trong công nghiệp, thường được sử dụng làm nhà xưởng sản xuất, tòa nhà kho, văn phòng, siêu thị,… hiện diện nhiều ở các khu công nghiệp lớn và nhỏ. ngày nay nhu cầu xây dựng ngôi nhà xưởng khung thép đang ở mức độ cao, cao hơn cực nhiều so với ngôi nhà xưởng bê tông cốt thép. Sở dĩ có sự chọn lựa này là do căn nhà xưởng khung thép có nhiều ưu điểm.

    Ưu thế khi xây dựng ngôi nhà xưởng khung thép

    Tiệt kiệm chi phí đầu tư: Một điều hiển nhiên có thể nhận thấy chính là chi phí đầu tư xây dựng ngôi nhà xưởng khung thép thấp hơn nhiều so với tòa nhà xưởng bê tông cốt thép. Do được lắp đặt bằng các cấu kiện thép sản xuất sẵn ở ngôi nhà mày, thế nên chi phí vật liệu xây dựng và chi phí nhân công thi công không chiếm quá nhiều, từ đó hà tằn hà tiện kinh phí tối đa.
    Tiến độ thi công nhanh chóng: Ngành công nghiệp sản xuất cần đẩy nhanh tiến độ, sử dụng xây nhà xưởng tiền chế, lắp ghép theo thời đoạn kỹ thuật, thời gian thi công móng được tiến hành thực hiện cùng lúc đó với công đoạn sản xuất cấu kiện thép. Việc này giúp tằn tiện thời gian, lắp ráp nhanh chóng , có thể đẩy nhanh và hoàn thành đúng tiến độ. Chứ không như nhà xưởng bê tông cốt thép, phải chờ và thực hiện lần lượt từng hạng mục.
    Kết cấu gọn nhẹ: Không chiếm nhiều không gian như bê tông cốt thép, việc dùng khung thép giúp tằn tiện không gian căn nhà xưởng, đồng thời giúp giảm trọng lực, tải trọng dồn xuống móng chỉ còn có 30%, do đó đột phá biện pháp thi công tối giản hơn.
    lợi thế chịu lực cao: Do được cấu tạo từ các cấu kiện thép hình chữ U, I, H, … được kiểm soát uy tín theo công nghệ cao từ tòa nhà máy sản xuất, ,vì thế có thể chịu lực cao, điểm mạnh biến dạng do biến chuyển ngoại lực là cực thấp
    khả năng chống ẩm mốc cao: căn nhà khung thép có ưu thế cách nước tốt do sử dụng hế thống mái mối đứng, có thành phần thoát nước và diềm mái không đọng nước. Tránh được hiện trạng dột nước và thấm nước vào xưởng.
    nhanh nhạy và tiện lợi: Khung thép được sản xuất đồng nhất tại xưởng, sau đó đem đến lắp ghép tại công trình, ,vì thế ngôi nhà xưởng khung thép có tinh linh động và tiện lợi khi di chuyển địa điểm xưởng, hoặc mở rộng quy mô xưởng mà vẫn có thể tận dụng khung xương kết cấu, tháo lắp dễ dạng và thuận tiện.
    thân thiện với môi trường: tòa nhà xưởng khung thép dùng cấu kiện công nghệ cao tại tòa nhà máy, vật liệu thi công hoàn thiện đơn giản, an toàn với môi trường xanh.

    Nhà xưởng khung thép

    Nhà xưởng khung thép có nhiều khả năng so với nhà xưởng bê tông cốt thép truyền thống
    So với ngôi nhà xưởng bê tông cốt thép, căn nhà xưởng khung thép xây dựng nhanh hơn, tiện tặn chi phí hơn, tuy nhiên độ bền của nhà xưởng có tính tương đối hơn tòa nhà xưởng bê tông cốt thép. Trong quá trình sử dụng cần phải kiếm tra, bảo trì định kỳ, tránh để hỏng khối cấu kiện chịu lực.

    Các bộ phận chính của căn nhà xưởng khung thép
    Nếu nói một cách tóm lược ngôi nhà xưởng khung thép có 4 phần chính là

    Phần ngầm: kết cấu móng (móng bê tông cốt thép, móng đơn, móng băng, móng bè theo địa hình địa chất khu vực xây xưởng)
    Phần thân: cột, dầm cầu trục, hệ giằng cột, hệ cột sườn tường
    Phần mái: dàn mái (dàn vì kèo), dầm mái, hệ giằng mái, hệ kết cấu cửa mái, hệ xà gồ (đối với mái nhẹ)
    Kết cấu khung ngang: là kết cấu chịu lực chính bao gồm các bộ phận móng, cột, dầm xà hoặc dàn vì kèo
    ngôi nhà xưởng khung thép

    Cấu tạo của tòa nhà xưởng khung thép chi tiết

    Xét về chi tiết cấu tạo của tòa nhà xưởng được làm bằng khung thép, sẽ gồm có:

    Phần móng: chức năng của phần móng là truyền trọng tải lượng của công trình xuống nền đất bên dưới. tòa nhà xưởng khung thép cũng sử dụng hệ móng bằng bê tông cốt thép.

    Bu lông móng: chức năng của bu lông móng chính là liên kết phần móng bằng bê tông cốt thép với các cột thép hình. Quá trình lắp đặt bu lông móng cần phải quyết đoán chính xác tuyệt đối vì nó có tình hình diễn biến đến việc lắp đặt các cấu kiện dầm, cột.

    Cột: cột trong các công trình căn nhà xưởng có cấu tạo từ thép, thường dùng nhất là cột hình chữ H, ngoài ra còn có cột hình tròn sử dụng cho một số công trình đặc biệt.

    Dầm: phổ biến nhất là dầm có hình chữ I.

    Vi kèo: trong các công trình nhà xưởng bằng khung thép tiền chế, vi kèo được tạo thành để vượt những nhịp lớn có độ lớn từ 30-50m. Vi kèo có thể được cấu tạo từ dầm thép hình thiết diện tình hình diễn biến hoặc dạng dàn.

    Xà gồ: có nhiều loại xà gồ được dùng để làm nên những công trình căn nhà xưởng khung thép. Xà gồ có thể là dạng chữ C, chữ Z hoặc chữ U. Chiều dài và chiều cao của xà gồ phụ thuộc vào các bước cột và tải trọng của công trình. Khoảng cách mọi ngày là từ 1 – 1,4m.

    Nhà xưởng khung thép

    Cấu tạo ngôi nhà xưởng khung thép có sàn lửng
    Mái tòa nhà xưởng:

    + Mái tôn: mái tôn được sử dụng phổ biến trong các công trình ngôi nhà xưởng khung thép. Để đảm bảo tính cách nhiệt và chống ồn, phần mái tôn sẽ có được cấu tạo thêm một lớp bông thủy tinh hoặc lớp cách nhiệt.

    + Tấm lợp sáng: tấm lợp sáng và mái tôn giống nhau về mặt kích thước cơ nhưng mà khác biệt trong vai trò. cụ thể là tấm lợp sáng được sử dụng để hấp thụ ánh sáng ban ngày nhằm tần tiện điện năng chiếu sáng cho công trình.

    Cửa trời: thiết kế trên mái, nghĩa vụ chính là thông gió và lấy sáng.

    Tường bao bao trùm: là phần không thể thiếu của các công trình ngôi nhà xưởng bằng khung thép tiền chế. Tường bao có thể là tường gạch, tường bê tông.

    Thưng: thưng là phần che bao trùm nhà xưởng tính từ phần tường xây lên mái tôn, tấm panel, alu…

    Giằng: gồm giằng mái, giằng xà gồ, giằng đầu hồi. Mục đích của nó là tăng lợi thế liên kết cho các bộ phận của công trình, bảo đảm tính ổn định của đông đảo kết cấu khung trong thời gian xây dựng và sử dụng căn nhà xưởng khung thép.

    Mái canopy: hệ mái canopy là mái sảnh, mái che mặt tiền của tòa nhà xưởng, cho phép khách hàng được lợp thêm một lớp tôn, kính hoặc ốp tấm alumium cho công trình.

    Máng thu nước, ống thoát nước: máng thu sẽ có được đặt dọc 2 bên mái để nước mưa có thể chảy dễ dàng từ mái tôn xuống, trong khi đó nhiệm vụ của ống thoát nước là thoát nước từ máng nước để đưa xuống hệ thống cống thoát nước.

    Cột thu lôi: cột thu lôi được dùng để thu sét xuống mặt đất, đảm bảo an toàn cho công trình và trang thiết bị máy móc được đặt bên trong.

    tòa nhà xưởng khung thép
    tòa nhà xưởng khung thép cao tầng
    Quy trình thi công ngôi nhà xưởng khung thép
    nhà xưởng khung thép hoàn thành qua 3 giai đoạn là thiết kế, gia công cấu kiện và thi công lắp dựng tại công trình.

    Cụ thể các bước thi công nhà xưởng khung thép gồm có 4 bước sau:

    Thi công phần nền móng và lắp đặt bu lông chờ
    Bước này tương tự căn nhà bê tông cốt thép, chúng ta sẽ phải thi công phần móng và nền. Các loại móng có thể lựa chọn là móng đơn, móng băng hoặc móng cọc. Trước khi đổ nền chúng ta cần định vị chính xác bu lông neo bộ khung thép để chờ các bước tiếp theo.

    Nhà xưởng khung thép
    Quy trình thi công ngôi nhà xưởng khung thép đơn giản và nhanh chóng
    Sản xuất các cấu kiện tại xưởng
    Đồng hành với bước 1 thì quá trình gia công sản xuất các cấu kiện kết cấu thép cũng đang được tiến hành độc lập tại xưởng, để ngay sau khi hoàn chỉnh phần móng ổn định, có thể thực hiện lắp dựng cấu kiện ngay tại công trình.

    Lắp dựng khung kết cấu thép và hệ bao che
    Sau khi hoàn thành xong phần móng, nền và hệ thống khung thép thì quá trình lắp giáp sẽ dễ dàng được tiến hành với sự hỗ trợ của cần cẩu. Các cấu kiện sẽ được tiếp nối với nhau nhờ hệ thống bu lông chịu lực cực tốt. h.thống khung kết cấu, mái và hệ bao che sẽ dễ dàng được lắp đặt hoàn chỉnh.

    Lắp đặt hệ thống điện, gió, nước và hoàn chỉnh ngôi nhà
    Bước chung cục là hoàn thiện h.thống điện nước và tường ngăn (có thể xây gạch hoặc vật liệu thay thế khác cho phù hợp như thạch cao, vách ngăn), ốp, lát nền,…

    Với quy trình thi công nhanh, nhiều lợi thế, chi phí thấp, nhà xưởng khung thép sẽ là áp giải pháp đầu tư khoa học cho nhiều doanh nghiệp. Hãy gọi số tư vấn nếu như doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế thi công căn nhà xưởng.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này