1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

7 lỗi kẻ chân mày thường gặp phải

Thảo luận trong 'Spa, Làm dẹp' bắt đầu bởi anh2205, 5/5/20 lúc 09:31.

  1. MB+ - Ai cũng biết lông mày là điểm nhấn cho khuôn mặt, nếu bạn trang điểm lệch đi một chút cặp lông mày của bạn sẽ trở thành “thảm họa”. Dưới đây Học viện SCI sẽ chỉ ra những lỗi kẻ chân mày mà nhiều chị em hay mắc phải kể cả những người trang điểm chuyên nghiệp.

    1. Đầu lông mày đậm và vuông

    [​IMG]

    Đây là lỗi mà rất nhiều người mắc phải. Đầu lông mày bị đậm và vuông sẽ khiến cho gương mặt trở nên thô cứng. Để tránh tình trạng này, hãy chọn màu chì và phấn bột tán nhạt hơn so với màu tóc. Tuân thủ nguyên tắc vẽ đầu nhạt đuôi đậm.

    2. Đuôi lông mày quá dài

    [​IMG]

    Đuôi lông mày quá dài sẽ khiến đôi mắt bị cụp xuống trông ủ rũ và thiếu sức sống. Cần hết sức lưu ý rằng đuôi luôn mày lúc nào cũng phải cao hơn phần đầu. Cách xác định điểm dừng của đuôi lông mày sao cho chính xác như sau:
    • Dùng cây cọ hoặc chì kẻ mày gióng từ cánh mũi qua đuôi mắt

    • Phần đầu bút giao với xương chân mày chính là điểm đuôi lông mày cần xác định
    3. Kẻ lông mày nét thẳng từ đầu đến đuôi

    [​IMG]


    Nhiều người vì không muốn thực hiện nhiều thao tác mà kẻ lông mày liền 1 nét từ đầu đến đuôi. Hành động này khiến cho lông mày có thể bị đậm, không đều màu và đường nét không rõ ràng.

    Thay vì đi liền 1 nét bạn hãy gẩy sợi hất từng nét nhẹ từ dưới lên trên theo hướng lông mày mọc. Tuy thao tác này tốn thời gian hơn nhưng sẽ mang đến cặp chân mày vô cùng tự nhiên và mềm mại không khác gì lông mày thật của bạn.

    4. Không lấp kín khoảng trống trên lông mày

    [​IMG]

    Có những người tô lông mày quá đậm còn có những người tán bột lông mày nhạt, không đều, chỗ có chỗ không. Để cải thiện tình trạng trên, hãy đảm bảo bạn tán đều lên toàn bộ phần khung đã tạo. Khi tán bột xong thì sử dụng chổi chải lại các sợi lông mày để đảm bảo màu được trải đều và màu sắc trở nên hài hòa hơn. Cuối cùng, chải mascara cùng tone màu với chì kẻ mày để sợi chân mày dày và rõ nét một cách tự nhiên nhất.

    5. Đỉnh chân mày quá cao hoặc quá dày

    [​IMG]

    Đỉnh chân mày quá cao khiến khoảng cách giữa mày và mắt bạn xa hơn so với bình thường. Lúc này trông bạn sẽ khá “dữ tợn” và lúc nào cũng như đang ngạc nhiên hoặc tức giận.

    Vòm chân mày là phần cánh cung theo khung chân mày. Khi vòm chân mày quá dày sẽ khiến mắt bạn cảm giác bị tối đi, kém thanh thoát.

    6. Chì kẻ mày lệch với màu chân mày thật

    [​IMG]

    Có những người sinh ra đã có lông mày tự nhiên đậm và dày. Dù cho sử dụng màu chì tương đồng với màu lông mày cũng khó mà đồng nhất màu chì và màu sợi chân mày tự nhiên. Giải pháp cho trường hợp này là sử dụng gel kẻ mày thay cho chì hoặc chải lại mascara sau khi kẻ để “nhuộm màu” cho sợi lông mày. Nên hạn chế sử dụng chì kẻ mày sáng màu như màu nâu đỏ hoặc màu nâu vàng mà hãy chọn các tông màu trầm như nâu ghi hoặc nâu thuần.

    7. Không tỉa chân mày trước khi kẻ

    [​IMG]

    Chúng ta không thể có một cặp lông mày đẹp với những sợi lông mày mọc lộn xộn không đúng hàng lối. Vì vậy hãy đảm bảo rằng lông mày của bạn được cắt tỉa gọn gàng trước khi kẻ. Công việc này thực ra không quá phức tạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc dao cạo và tiến hành loại bỏ phần lông mày thừa ở xương chân mày và giữa hai đầu mày.

    Lông mày chính là yếu tố giúp định hình khuôn mặt và thần thái của gương mặt. Dù trang điểm đẹp đến đâu mà bạn mắc phải các lỗi này khi kẻ lông mày thì cũng dễ dàng tự biến mình thành “thảm họa”. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải thật cẩn thận trong bước kẻ lông mày và cố gắng tránh những lỗi trên khi trang điểm để không phá hỏng lớp trang điểm hoàn hảo của bạn nhé!

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này