1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Lịch sử tạo nên cà phê Costa Rica

Thảo luận trong 'Camera, Máy ảnh' bắt đầu bởi hoangbvk, 9/5/20 lúc 14:44.

  1. MB+ - Cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về vùng đất cà phê này của thế giới bạn nhé hãy cùng đón đọc thông tin cần thiết để hiểu hơn về cái nôi cà phê rất lớn này.

    >> Xem thêm: Specialty Coffee in Da Nang end Roastery Coffee in Da Nang


    Cà phê được trồng ở Costa Rica vào cuối những năm 1700 và đây là quốc gia Trung Mỹ đầu tiên có ngành công nghiệp cà phê được thành lập đầy đủ; đến thập niên 1820, cà phê là mặt hàng xuất khẩu nông nghiệp có ý nghĩa kinh tế lớn đối với người dân. Sản lượng tăng lên rất nhiều khi hoàn thành con đường chính đến Puntarenas vào năm 1846, cho phép nông dân dễ dàng mang cà phê của họ từ nông trại đến chợ bằng xe bò – cách mà hầu hết nông dân nhỏ vận chuyển cà phê cho đến những năm 1920.

    XƯỞNG SIÊU NHỎ

    Một sự phát triển khác đã giúp các nhà sản xuất cà phê của Costa Rico tạo ra sự khác biệt là sự phổ biến của các xưởng siêu nhỏ – micromill, hoặc các cơ sở xay xát ướt và đôi khi là các nhà sản xuất riêng lẻ hoặc các nhóm sản xuất nhỏ sẽ xây dựng để kiểm soát việc chế biến và phân tách cà phê. Bằng cách đầu tư vào các thiết bị như máy khử chất hoặc máy khử trùng, các nhà sản xuất có thể thu hoạch, khử trùng và xử lý cà phê của họ bằng nhiều cách khác nhau mà không cần dựa vào các nhà máy bên thứ ba, cắt giảm chi phí vận hành cũng như tăng giá cho cà phê.



    CHẾ BIẾN


    Hình thức micromill cũng đi đầu trong các cải tiến chế biến đã đưa cà phê của Costa Rica trở thành tâm điểm chú ý trong thập kỷ qua: Chế biến bán ướt – Honey, một sự kết hợp của quá trình chế biến tự nhiên được rửa sạch và có nguồn gốc từ Costa Rica, phổ biến hơn đối với các loại cà phê Specialty. Tại một số nhà máy, loại quy trình Honey (thường là vàng, đỏ hoặc đen) đạt được bằng cách loại bỏ một tỷ lệ nhất định của chất nhầy trước khi cà phê được sấy khô; các nhà máy khác để lại 100% chất nhầy trên tất cả các loại cà phê Honey của họ, và thay vào đó sửa đổi kỹ thuật sấy khô để tạo ra kiểu chế biến Honey khác nhau.

    Chế biến tự nhiên cũng đang tăng phổ biến, một phần vì hồ sơ có thể có giá cao hơn; đồng thời tình trạng hạn chế nước khiến cà phê chế biến bằng phương pháp ướt trở nên đắt và khó sản xuất hơn.

    Một trong những chi tiết nổi bật trong quá trình sản xuất của Costa Rica, là cà phê ở đây được đo bằng khối lượng chứ không phải trọng lượng. Mỗi nhà máy có một khu vực tiếp nhận, nơi cà phê tươi được mang và gửi vào các hộp kim loại gọi là cajuelas, hoặc thân cây. Hai mươi cajuelas tương đương với một fanega, là đơn vị đo lường 100 pound – được viêt trong biên lai của nhà sản xuất.

    Khi cà phê được hái chín, quả to hơn và nặng hơn so với khi quá chín hoặc chưa chín, điều đó có nghĩa là sẽ mất ít trái hơn để lấp đầy một fanega, và sẽ mang lại giá tổng thể cao hơn cho người nông dân trồng cà phê. Đất nước này sản xuất trung bình 1,8 – 2,2 triệu fanegas mỗi năm.

    >> Nguồn: https:43factory.coffee/news/costa-rica/
    : cà phê

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này